40 năm làm cho mọi người có thể nhìn thấy thông qua chân dung

Dawoud Bey mở cuốn sách mới của mình, Dawoud Bey về Chụp ảnh Người và Cộng đồng , với một phần có tựa đề Người dân ở phía trước Máy ảnh. Mặt trước tường thuật về mặt sau, về bản chất, đơn giản như tiêu đề và phần mở đầu này sẽ gợi ý. Trong suốt sự nghiệp 40 năm của mình, Dawoud đã chụp ảnh chân dung và dường như chưa bao giờ, mặc nó nhiều hơn thế. Ý tưởng của tôi chủ yếu tập trung vào chủ đề con người; Tôi quan tâm đến việc hình dung cộng đồng người trong một loạt các bối cảnh, anh ấy viết. Chiến lược và bối cảnh có thể thay đổi, nhưng đó luôn là một người hoặc những người ngồi hoặc đứng trước máy ảnh. Hình ảnh những người đứng trước máy ảnh mô tả mọi thứ tôi đã làm trong bốn mươi năm, mỗi bức ảnh.

QUẢNG CÁO


Sinh ra ở Jamaica, Queens, vào năm 1953, Dawoud lớn lên tò mò về các khái niệm về bản sắc và cộng đồng. Chuẩn mực thịnh hành của Mỹ, căng thẳng, bạo lực. Chiếc máy ảnh đầu tiên của anh ban đầu thuộc về cha đỡ đầu quá cố của anh; được mẹ đỡ đầu trao cho anh trên đường ra khỏi nhà sau đám tang. Một chiếc máy ảnh đó, không có lý do gì rõ ràng với tôi, đã khơi dậy trí tưởng tượng của tôi. Tôi quyết định tôi cần phải tìm ra cách sử dụng nó, anh ấy viết. Tôi đã tham gia một lớp học tại Y và bắt đầu mua sách và tạp chí nhiếp ảnh để tự học về những gì người ta làm với tất cả các con số trên ống kính và cạnh máy ảnh. Hóa ra khi bạn thay đổi tốc độ màn trập từ 1/30 đến 1/250, màn trập sẽ mở và đóng nhanh hơn hoặc chậm hơn. Đó là cách tôi bắt đầu. Vì vậy, bắt đầu một sự nghiệp nhiếp ảnh với sự đồng cảm to lớn, sự thật và tôn trọng các đối tượng anh gặp trên đường phố. Không có chương trình nghị sự, hoặc cường điệu.

Khi còn là một thiếu niên Dawoud đã khám phá ra tác phẩm của Richard Avedon qua trang sau của tờ New York Times . Anh ấy đi du lịch một mình đến Manhattan - Một khu phố của tôi không có ai tôi có thể hỏi: 'Này Tyrone, muốn đến Phố 57 và xem Richard Avedon?', - để xem nhiếp ảnh của anh tại Phòng trưng bày Marlborough. Một khi tôi đến đó, tôi đã bị thổi bay bởi chân dung của Avedon, anh ấy viết. Có thể thấy rõ những bức ảnh của mình rằng bề mặt chứa thông tin phong phú và có thể gây ra phản ứng mạnh mẽ. Tôi đã bị ấn tượng bởi cách các bức chân dung truyền đạt một cảm giác đáng tin cậy về bản sắc khi người đó bị cô lập trong nền trắng, trống. Đối với tôi, đây là những gì tạo nên một bức ảnh của một người, một bức chân dung.


Khi Richard Avedon nâng cao mọi thứ để vẻ đẹp chung sống không thể tiếp cận, Dawoud không bao giờ đi lạc khỏi thực tế. Hình ảnh của Dawoud không thể được coi là giống với một điều, xu hướng, ý tưởng. Họ không giật gân. Nhưng họ dường như luôn truyền đạt điều kỳ diệu, ngay cả khi họ không chủ động tìm kiếm nó. Có thể tìm thấy một cô gái trẻ với chiếc khuyên mũi hình con dao nhìn thẳng vào mắt người xem ở giữa cuốn sách mới này - được lấy từ sê-ri Hình ảnh Đen và Trắng Loại 55 Polaroid Street Chân dung - mở ra một phần mang tên Nhiếp ảnh gia và Chủ đề. Những hình ảnh trong sê-ri này, Dawoud viết, được chụp trên máy ảnh 4 x 5 - một quá trình chậm và tốn nhiều công sức hơn so với máy ảnh cầm tay. Cuốn sách Làm chậm lại cho phép một quá trình hợp tác nhiều hơn nữa. và sử dụng phim Polaroid Type 55 được phép tạo cả bản in tức thì để cung cấp cho đối tượng và âm bản có thể tái sử dụng, để tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh. Tôi tiếp tục chụp ảnh các đối tượng người Mỹ gốc Phi; đó là một phần trong chương trình nghị sự của tôi để làm cho chủ đề đen trở thành sự hiện diện rõ ràng trong các bức ảnh của tôi, và khi làm như vậy, hãy cho họ thấy sự hiện diện trong truyền thống mà tôi đang làm việc và cuối cùng là một nơi trên các bức tường của phòng trưng bày và bảo tàng khi công việc sẽ diễn ra trưng bày.

Có lẽ quyền lực lớn nhất của ông là một nghệ sĩ nằm ở đây. Trong khả năng của mình để làm cho công việc thay đổi thế giới mà không đi lạc từ sự bình thường hoàn toàn. Nhiếp ảnh gia Brian Ulrich, một sinh viên của Dawoud's tại Đại học Columbia ở Chicago, kể chi tiết trong cuốn sách giới thiệu loại giáo viên Dawoud dành cho anh ta và các đồng nghiệp của anh ta và đưa ra bí mật cho sự nghiệp lâu dài, hiệu quả của anh ta: đi trước công việc của chúng tôi theo cách giúp chúng tôi nhìn thấy và đáp ứng những khó khăn trong việc đóng góp một cái gì đó mới trong một trung bình bị buôn bán bởi những người khác trước chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

'Kevin Nguyễn' là chàng trai của Internet Meme châu Á

Netflix thực sự, thực sự buồn vì nó đã không nhận 'Fleabag'

Nghe The Beatles Botch một bản thu âm sớm, chưa được phát hành của 'Đến với nhau'